Gallery

Phần mềm thuyết trình Prezi – Tạo tài khoản và cách sử dụng

Thiên Vy

Mới xem đã thấy hấp dẫn. Các bạn chỉ cần sign up để có account online và tạo ra những bài thuyết trình như ý bạn muốn.

Giới thiệu phần mềm Prezi

Prezi là phần mềm mới, có khoảng 3 năm nay và hiện đang được các sinh viên Mỹ và Hàn Quốc sử dụng rộng rãi. Từ trước đến nay, chúng ta thường sử dụng Power Point (PP) để làm những bài thuyết trình (presentation). Với PP, chúng ta thiết lập từng trang (slide) một; trên các trang ấy, chúng ta có thể chèn hình ảnh, âm thanh và video để làm cho bài thuyết trình thêm phong phú và hấp dẫn. Khi dùng PP để nói chuyện, chúng ta phải lật từ slide này sang slide khác cho đến khi hết bài thuyết trình.

Đối với Prezi, tất cả bài thuyết trình đều hiện lên trên một trang duy nhất, ta tạm gọi đó là trang tổng. Trong trang tổng có chứa nhiều ô giống như slides của PP do chúng ta tự tạo ra. Khi nhìn vào trang tổng, chúng ta chỉ thấy những ô hiển thị trong một trang chẳng có hình thù nhất định, cái nghiêng, cái ngửa, cái lệch… Tất cả các ô được chúng ta sắp dặt theo thứ tự của đề tài chúng ta muốn nói. Khi bắt đầu bài thuyết trình, chỉ cần click con chuột vào mũi tên như PP, các ô sẽ được phóng lớn theo thứ tự chúng ta đã xếp trước, trông thật đẹp mắt và khá ấn tượng. Trên Prezi, chúng ta cũng có thể chèn Word, PDF, hình ảnh, âm thanh và video được. Khi thuyết trình, chúng ta cũng có thể dùng con chuột điều kiển ngoài những gì chúng ta đã thiết lập trước như phóng to, thu nhỏ một ô nào đó hoặc chuyển ô khi phải trả lời câu hỏi của cử tọa.

Sử dụng thế nào? Trước hết bạn phải vào http://www.prezi.com và sign up. Hình thức sign up giống như chúng ta đăng ký một địa chỉ email để có username và password. Prezi có chế độ miễn phí cho mọi người, nhưng ở chế độ này, website chỉ cung cấp cho chúng ta 100 megabytes mà thôi. Nếu là sinh viên và các thầy cô giáo, cứ theo hướng dẫn để được chế độ ưu tiên là 500 megabytes. Hãy kiên nhẫn theo hướng dẫn của website để chúng ta đi đến bước cuối cùng của việc đăng ký tài khoản. Tất cả các files chúng ta tạo trên prezi.com sẽ được nhớ online, nhưng vẫn có thể download vào máy của bạn được.

Hướng dẫn sử dụng Prezi

Hướng dẫn cách trình bày trên Prezi


Giải đáp một vài thắc mắc

28 responses to “Phần mềm thuyết trình Prezi – Tạo tài khoản và cách sử dụng

  1. Phạm Mạnh Hùng

    Cảm ơn bạn nhé, bài viết rất bổ ích và hấp dẫn.

  2. Không có gì. Mình cũng mới sử dụng phần mềm này thôi. Ở Trường Đại Học Mỹ, người ta cũng đang có phong trào chuyển qua Prezi.

  3. bạn ơi, mình đã làm 1 bài presentation trên prezi, giờ mình muốn chuyển sang video để up lên youtube nhưng download bài presentation về thì lại đuôi .exe, bạn giúp mình đc ko?

  4. mình đang xài và thấy rất hài lòng, nhất là nó cho phép chèn file swf
    hãy thử và cảm nhận nhá

  5. Hi all
    Q đang học use chuong trinh nay but khi download ve thi file dang *pez, ban nao co the giup Q cach download ko. Ah minh dang thuc hien de an nghien cuu khoa hoc nen can use no cho bai thuyet trinh.
    thanks a lot

  6. có cách nào làm chữ (hay hình) từ từ hiện lên mà không phải là kéo qua 1 nơi khác không ạ?
    kiểu như thế này http://www.youtube.com/watch?v=7bHyW6un-Kc
    giây thứ 50

  7. làm s để down về v ạ?

  8. mình tải được prezi về rồi nhưng nhập email và mật khẩu mãi k được

  9. phương uyên

    mình có thề chèn thêm khung cho bài giống như kiểu add shape after bên pp không bạn

  10. em nó đã làm được.cảm ơn mọi người nhiều ạ

  11. giờ trang này nó bắt trả phí rồi ạ. hic. $59/ 1 năm ạ

  12. em tạo tài khoản prezi bằng facebook, sau đó tải về, tải về xong em nhập dung facebook nhưng không được

  13. Dùng online có bất tiện hay giới hạn gì ko? Với lại khi dùng online thì lúc thuyết trình máy tính phải có kết nối internet mới mở được bài prezi đúng không?
    Mình tạo tài khoản prezi nhưng dường như nó ko còn miễn phí đối với Prezi Desktop rồi.

  14. bạn ơi.mình đăng nhập vào tk rồi mà dao diện toàn tiếng Pháp,làm sao đổi sang tiếng anh được

  15. Kéo xuống cuối trang chon ngôn ngữ đó bạn

  16. mình down về mà k đc, nó bắt trả phí, có cách nào k ạ

  17. Mình tải ứng dụng và nhập email cùng pass nó cứ báo sai mặc dù email đó mk vẫn thường sử dụng

    • Thường thì không sao. Có thể kiểm tra lại kỹ xem.

      • bạn ơi mình đã tải về prezi deskop rồi bản 5.2.8 pro mấy ngày trước mình còn đăng nhập vào được mà mấy ngày nay đăng nhập nó cứ load mãi mà không vào thì sao ạ. Mình sắp phải thuyết trình mà giờ nó vậy thì sao đây?Gíup mình với, với lại mình làm online thì làm sao đồng bộ với bản deskop vậy??

      • Bạn xài bao lâu rồi?
        Coi chừng họ bắt mua bản quyền đó.

  18. chào cháu,chú sắp bảo vệ luận văn,nhờ con hỗ trợ tứ phần mềm power point sang prezi,Chú rất cám ơn,Thuyết

Leave a Reply

