Gallery

Câu cua ở Virginia Beach

Thiên Vy

Chỉ một sợi dây khoảng 5m và một cái đùi gà, bạn có thể bắt được rất nhiều cua, không những đủ cho gia đình bạn mà còn cho cả người thân và bạn bè nữa.

Nhân dịp về Richmond – Virginia chơi, tôi được gia đình người bạn rủ đi câu cua tại Virginia Beach, cách Richmond khoảng 2 tiếng lái xe. Chúng tôi khởi hành từ Richmond trực chỉ Norfolk, đem theo lều, ghế, thùng đá, đồ ăn nước uống, chỉ câu và 4 cái đùi gà. Trên đường đi tới bãi biển, chúng tôi phải đi qua một cây cầu khá dài nối hai bờ vịnh, ở giữa cầu là 1km đường hầm dưới lòng vịnh trông khá ấn tượng. Vượt qua cây cầu, chúng tôi lái xem đến Virginia Beach cách đó khoảng 20 phút. Sau khi trả tiền parking, chúng tôi chuyển những đồ dùng cần thiết ra bãi biển.

Đường ra bãi biển tuy ngắn, độ chừng 150 m, nhưng trời chiều nắng gắt và nền cát vàng bãi biển nóng ran đã làm cho chúng tôi cảm thấy mệt mỏi. Đến nơi, việc đầu tiên là dựng cho được cái lều… khiêng thùng đá chèn góc lều đề phòng gió to thổi sập hoặc bị thổi bay bổng lên không trung. Khi mọi việc xong xuôi, chúng tôi hoà vào đám đông đang thi nhau bơi lội trong làn nước biển xanh trông thật dịu mắt. Trời về chiều nắng khá gay gắt, hầu như ai cũng xuống biển tắm để tránh cái nắng cháy da của mùa hè và cũng để tận hưởng những giây phút được trầm mình trong dòng nước mát.

Anh bạn tôi lấy sợi chỉ dài độ 5m và cột cái đùi gà vào. Tôi ngồi trên bãi biển nhìn từ xa xem anh câu thế nào. Từ 4 giờ cho đến 6 giờ chiều, vừa tắm vừa câu, anh chẳng bắt được con cua nào. Khoảng ngoài 6 giờ, khi đám mây chiều vừa che khuất mặt trời, thuỷ triều dâng lên khá nhanh và nước biển dường như sậm lại vì thiếu ánh sáng. Đó là lúc bầy cua khổng lồ tiến vào gần bờ.

Chúng tôi phân chia công việc để làm cho nhịp nhàng; tôi mỗi tay một sợi dây cột sẵn đùi gà, còn anh bạn tôi cầm vợt và hớt cua. Lúc này, cách tôi khoảng 6m, một gia đình gốc Nga cũng bắt đầu mang cọc, dây và đùi gà xuống để câu. Hai cô gái Nga cũng nhịp nhàng hớt cua chẳng kém gì chúng tôi. Cảm giác cua ăn mồi rất thú vị. Bạn sẽ cảm nhận điều đó khi kéo mồi lên. Thịt gà mới thì thơm, cua rất thích. Khi đã say mồi, cua kẹp chặt lấy đùi gà; xao dây vào, bạn sẽ thấy cua giằng ngược trở lại. Điều quan trọng là cứ kéo thật nhẹ nhàng cho đến khi có thể nhìn thấy đùi gà, thì người cầm vợt hớt lấy cua. Thường mỗi lần kéo lên 1 hoặc 2 con, nhưng cũng có khi 3 con, thậm chí 4 con. Cảm giác kéo co với 4 con cua rất là thú vị, vì khi mình kéo đùi gà vào, chúng sẽ ra sức kẹp chặt đùi gà và kéo ngược lại. Cứ được khoảng 6-10 con, anh bạn tôi lại vào bờ để đổ chúng vào thùng đá.

Trong khoảng 2 tiếng, chúng tôi đã câu được 70 con cua. Tất cả đều là cua cái và rất chắc thịt. Khi thấy hoàng hôn vừa tắt, chúng tôi dọn lều, ghế, phao… và kéo thùng cua về parking. Sau khi tắm nước ngọt và ăn tối, chúng tôi lên xe và trở về Richmond, về đến nhà, đồng hồ điểm 12 giờ đêm.

Tuy phải đi xa và trầm mình hàng giờ trong nước biển để câu, nhưng cảm giác của mỗi lần kéo dùi gà lên và giằng co với mấy chị cua sẽ làm cho người đi câu quên đi những vất vả của công việc hằng ngày, và tận hưởng những giây phút thư giãn thú vị khi tập làm những người đánh bắt thuỷ sản.

One response to “Câu cua ở Virginia Beach

  1. Doc xong bai này. .tưởng tượng ra bao nhiu là thứ. ..
    Oi..i wanttttttttt

Leave a Reply

